บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก มกราคม, 2010

kawasaki klx125

รูปภาพ
125 Dual Purpose fun bike สนุกเติมพิกัดสุดจินตนาการกับ KLX 125 ใหม่ รถอเนกประสงค์ที่มอบความสมดุลย์ที่เหนือชั้น สัดส่วนที่ลงตัวขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาควบคุมง่าย ขับขี่ได้ทุกเมื่ออย่างง่ายดาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่รักอิสระของการขับขี่อย่างแท้จริง และให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ไม่ซ้ำแบบใคร Modern styling สุดยอดแห่งสมดุลรูปทรงที่โดดเด่น ทันสมัยและขนาดที่กะทัดรัดทำให ้เป็นรถในฝันของบรรดาเหล่านักขี่ Engine เครื่องยนต์ 125 ซีซี. SOHC2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ Taillight ไฟท้ายที่รับกับดีไซน์เสริมความโดด เด่นให้กับส่วนท้ายของรถ Big Bike FI System ระบบหัวฉีดแบบเดียวกับที่ใช้ใน รถสปอร์ตขนาดใหญ(ปั๊มน้ำมัน, หัวฉีด,และลิ้นปีกผีเสื้อแยกชิ้น กันทั้งหมด ) Uni-Track โช้คอัพหลังเดี่ยวพร้อม ยูนิแทร็ค มี 2 สี่ให้เลือก ข้อมูลทางเทคนิค (specifications) น้ำหนักรวม 113 กิโลกรัม ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 7 ลิตร

kawasaki d-tracker 125

รูปภาพ
125 Supermotard style fun bike D-Tracker 125 รถสไตล์ซูเปอร์โมตาร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวดุดัน ขนากกะทัดรัดด้วยเครื่องยนต์ 125 ซีซี ระบบหัวฉีดเช่นเดียวกับรถสปอร์ตขนาดใหญ่ ยองสปอร์ตเรเดียล พร้อมโช๊คอัพหน้าแบบหัวกลับที่พร้อมสำหรับการขับขี่ทั้งทางเรียบและสไตล์โมตาร์ด ที่คุณและใครก็สัมผัสและสนุกได้อย่างลงตัว Headlamp เลนส์ไฟหน้าแบบมัลต รีเฟลกเตอร์ ดีไซน์ปราดเปรียว ทันสมัยพร้อม หลอดไฟหน้าฮาโลเจนขนาด 35 วัตต์ให้แสงสว่างอย่างคงที่ด้วยพลัง งานไฟจากแบตเตอรี่ Engine เครื่องยนต์ 125 ซีซี. SOHC2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ Big Bike FI System ระบบหัวฉีดแบบเดียวกับที่ใช้ใน รถสปอร์ตขนาดใหญ(ปั๊มน้ำมัน, หัวฉีด,และลิ้นปีกผีเสื้อแยกชิ้น กันทั้งหมด ) Taillight ไฟท้ายที่รับกับดีไซน์เสริมความโดด เด่นให้กับส่วนท้ายของรถ Upside-down front fork โช้คหัวกลับที่ได้รับการติดตั้งและ ปรับแต่งเพื่อให้ใช้งานได้ดีทั้งบน ถนนและในสไตล์โมตาร์ด มี 2 สี่ให้เลือก ข้อมูลทางเทคนิค (specification) น้ำหนักรวม 114 kg ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 7 ลิตร

ลูกสูบแต่ง อีกเสต็ปของความแรง

รูปภาพ
เอาอีกแล้ว....เป็นธรรมดากับธรรมชาติของมนุษย์ที่ยังไม่รู้จักพอ...คราวนี้เล่นกับลูกสูบแต่ซะเลย ก่อนอื่นก็ถอดออมมาเทียบกันจะ ๆ เลยว่า ลูกแต่งกับลูกเดิม ๆ ต่างกันอย่างไร ซึ่งก็ได้เลือกลูกแต่งของสำนักหนึ่งแถวห้วยขวาง สลักเท่าเดิมคือ 13 ม.ม. กับขนาด 56 ม.ม. ใส่กันได้เลยไม่ต้องแปลงสลักลูกสูบ ลูกสูบแต่งที่ซื็อมาเป็นลูกแบบหัวนูน+หัวสั้น ดูรูปเอาเลยครับ ลูกเดิมของเวฟ125x จะเป็นหัวบุ๋ม ส่วนลูกแต่งจะเป็นหัวนูน ดูมุมด้านข้างดูด้วยตาเปล่าก็รู้ว่าแตกกต่าง ลูกเดิม(บน)-กระโปรงจะยาวกว่า และมีชายกระโปรงลูกสูบโดยรอบ ลูกแต่ง(ล่าง)-กระโปรงลูกสูบจะสั้นกว่า และไม่มีชายด้านข้าง มาดูอีักมุมกันรูน้ำมันเครื่่องลูกแต่งจะมีมากกว่า แต่เป็นที่น่าสนใจว่า ลูกสูบเจ้าเวฟ125x รุ่นนี้ซึ่งมีความโตเท่ากับ 52.4 ม.ม. เป็นลูกสูบที่ออกแบบมาเพื่อลดความฝืด แต่ก็ยังรักษาความเป็นรถโรงงานไว้ ความทนทานน่านะเชื่อถือได้ ดังนั้นเป็นที่น่าสนใจสำหรับ ตระกูลเวฟ100,110 มีโอ ฟีโน่ ที่จะเอามันไปใ่ส่เพื่ออัพเกรด โดยน่าจะมีความทนทานพอสมควร ซึ่งรุ่นที่กล่าวมาข้างต้นมีขนาดลูกสูบ 50 ม.ม.สำหรับตระกูลเวฟ มีโอ ฟีโน่ ซื้งถ้าคำนวนความจุแล้วในกรณีที่นำลู

เวฟ 125x กับคาร์บูแดชอันเลืองชื่อ

รูปภาพ
หลังจากหาข้อมูลมาพอสมควรสำหรับเรื่องความแรง ที่มันเร้าใจซะจริง ๆ จากความล้มเหลวกับการเปลี่ยนแคมแต่ง คราวนี้มาตามกระแสความแรงอีกอย่าง "คาร์บูแดช" จริง ๆ แล้ว กำลังของเครื่องจะมากจะน้อยนั้นอาจเกิดได้หลาย ๆ อย่าง แต่มีคล้าย ๆ สูตรสำเร็จของสำนักแต่ง ๆ ต่าง ที่ว่ากันว่า...เข้าไม่เกิน 50% ออกไม่เกิน 40% บางคนอาจจะงง กล่าวคือง่าย ๆ ของการทำรถแรง จะเริ่มทำที่ ลูก คาร์บู และ ท่อ เสมอ แล้วค่อยไปไล่อย่าอื่นตาม เข้าไม่เกิน 50 ออกไม่เกิน40 ก็คือ การคำนวนช่องทางเข้าของไอดี และออกของไอเสีย เบื่องต้นที่พอรู้มาบ้าง ถ้าลูกสูบขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ม.ม. คาร์บูที่ใช้ก็ไม่ควรเกิน 25 ม.ม. และ ขนาดท่อไอเสียก็ไม่ควรเกิน 20ม.ม. ทั้งนึ้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ทำ ว่าต้องการให้รถออกมามีบุคคลิกอย่างไร จะแรงต้น หรือแรงปลาย ก็ต้องไล่กันดูตามสูตรลับของแต่ละสำนัก กลับมาสู่เจ้าเวฟ125xของกระผม spec ขนาดลูกสูบว่ากันที่ 52.4 ม.ม. จริง ๆ ก็ควรจะใช้คาร์บูสูญญากาศของ raider 125 ขนาด 26 ม.ม.พอดีเป๊ะ แต่กระแสคาร์บูแดชและคาร์บูเรดเดอร์หายาก ก็เลยตกลงปรงใจที่คาร์บูแดช ไม่มาก็จับคันเก่งแก้ผ้าก่อน จากนั้นก็จับใส่เข้าไปโดยซื้อชุ