kawasaki ninja250 (2013)

 Ninja 250
model year 2013
นี่เป็นผลงานที่รวบรวมจุดเด่นมาจากสไตล์ต่าง ๆ ของรถในตระกูลนินจาเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับนักขี่แนวหน้าผู้แสวงหาความตื่นเต้นเร้าใจ มีเพียงคำตอบเดียวเท่านั้น....นินจา-ตัวตนของคาวาซากิที่เป็นสุดยอดแห่งประสบการณ์ในรถจักรยานยนต์


 กระบังลมหน้าขนาดใหญ่ (อุปกรณ์ตกแต่ง)
กระบังลมหน้าแบบยึดติดลอยตัว เช่นเดียวกับแบบที่ใช้ในนินจา ZX-10R ที่ยึดกับขายึดกระจกส่องหลัง ดูสปอร์ต แต่เรียบหรูและลู่ลม จากจากนี้ยังมีกระบังลมแบบสูงกว่าสแตนต์ดาร์ดเป็นอุปกรณ์ตกแต่ง เพื่อลดแรงปะทะของลมได้ดียิ่งขึ้น


 มาตรวัดดิจิตอล
สมบูรณ์แบบด้วยมาตรวัดขนาดใหญ่ เรื่อนวัดรอบแบบอนาล๊อค แผงควบคุมใหม่บนจอ LCD แบบมิลติฟังก์ชันที่ครบถ้วนด้วยข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ อันประกอบด้วยเกจ์วัดน้ำมัน มาตรวัดระยะทางคู่ นาฬิกร สัญญาณแจ้งการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมพื้นจอสีขาวจากหลอด LED เพิ่มความเด่นชัดในการมองเห็นยามค่ำคืน


 ถังน้ำมัน
ถังน้ำมันดีไซน์แบบรถซุปเปอร์สปอร์ตที่มีรูปทรงกว้างส่วนบนและเพรียวส่วนล่าง มอบทั้งประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม ผู้ขับขี่สามารถโอบกระชับกับถังได้ง่ายขึ้น อันเป็นเทคนิคที่นักแข่งทีมโรงงานใช้เพื่อศึกษาสภาพของสนามแข่ง



 ท่อเก็บเสียงทรงสั้น
นินจา 250 ใช้ท่อเก็บเสียงเช่นเดียวกันรถนินจา ZX-10R และ ZX-6R ด้วยการขยายพื้นที่หน้าตัดให้เพียงพอและมีขนาดเหมาะสม ไม่เป็นอุปสรรคในการเข้าโค้ง การ์ดท่อเก็บเสียงขนาดใหญ่ ทำจากสเตนเลสสตีล ได้รับการออกแบบให้รับกับดีไซน์และป้องกันความร้อนจากท่อเก็บเสียง



 ล้อแม็ก 10 ก้าน
ล้อแม็ก 10 ก้าน ดีไซน์ใหม่ตามแบบฉบับของนินจา ZX-14R วงล้อชัันเยี่ยม พร้มด้วยยางสปอร์ตที่ออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดี ทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง และยางหลังขนาม 140 มม. ที่ใหญ่ขึ้น เสริมความเป็นบิกไบค์ให้กับนินจา 250 อย่างภาคภูมิ



 ฝาครอบเบาะหลัง(อุปกรณ์ตกแต่ง)
ผาครอบเบาะหลังเปลี่ยนภาพให้รถนินจา 250 กลายเป็นรถแข่ง รูปทรงของผาครอบเบาะหลังที่ทำให้ช่วงท้ายของรถดูเพรียวและสวยคมขึ้น มีสีต่าง ๆ ให้เลือกเข้ากับสีของตัวรถ ได้อย่างสมบูร์ เพิ่มความเป็นสปอร์ต และแอโรไดนามิคให้กับรถเป็นอย่างดี



 เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด
หัวใจของนินจา 250 คือเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 249 ซ๊ซ๊ 2 สูบเรียง 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ตอบสนองด้วยแรงบิดที่ต่อเนื่องในช่วงตันถึงกลาง เสริมด้วยอัตราเร่งที่จัดจ้านในรอบสูง ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดที่ช่วยให้สตาร์ทง่าย และจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่



ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น
สมรรถนะเครื่องนต์ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้นินจา 250 โดดเด่นเหนื่อใคร ด้วยพละกำลังและแรงบิดในทุกรอบเครื่อง จุดได้เปรียบของความเร็วสูงที่เด่นชัดและอัตราเร่งที่เหนือชั้น นินจา 250 จึงทะยานขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มตัวจริง



 เสื้อสูปอลูมิเนียมแบบไร้ปลอกสูบ
เสื้อสูบออกแบบใหม่ใช้เทคโนโลยีการเคลือบผิวผนังกระบอกสูบ เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซุปเปอร์สปอร์ตนิจาหลายรุ่น มีน้ำหนักเบา และถ่ายเทความร้อนได้อย่างยอดเยี่ยม



 ลิ้นผีเสื้อแบบคู่
การความคุมการดุดอากาศเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้กำลังของเครื่องยนต์เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ลิ้นผีเสื้อขุดที่สองรับคำสั่งจาก ECU ควบคุมอากาศที่ดูดเข้าเครื่องยนต์ เพื่อตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างทีใจต้องการ เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้และเพิ่มพลังของเครื่องยนต์



 โครงตัวถังที่ได้รับการพัฒนาจากสนามแข่ง
เฟรมแบบไดมอนด์ดีไซน์ใหม่ด้วยความแข็งแกร่งที่สมบูรณ์แบบ ให้การทรงตัวของรถได้อย่างดีเยี่ยม อันจำเป็นต่อการขับขีรถสปอร์ตที่มีสมรรถนะสูง ยางรองเครื่องส่วนหน้าช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องนต์ มอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เหนือชั้นให้กับคุณ



 ระบบรองรับน้ำหนัก
การผสมผสานกันระหว่างโครงตัวถังใหม่ที่แข็งแกร่งและการปรับตั้งระบบกันสะเทือนใหม่ พร้อมกับสปริงหน้า-หลังที่นุามนวลมากขึ้น ช่วยให้นินจา 250 เป็นรถที่ขี่ได้อย่างคลองแคล่ว เพิ่มความสบายในการขับขี่ในเมืองและให้ความรู้สึกที่มั่นคงแม่นยำกับการขับขี่ในสนามแข่ง



 การระบายความร้อน
นวัตกรรมใหม่ของผาครอบพัดลมห้อมน้ำ จะนำความร้อนลงสู่ด้านล่าง ไม่ส่งความร้อนไปยังผู้ขับขี่ขณะรถจอดติดบนท้องถนน และแฟริ่งที่มีการออกแบบครีบและช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ช่วยให้อากาศไหลผ่านได้ดียิ่งขึ้น ลดความร้อนขณะวิ่ง



จานดิสก์เบรกลายฉลุ
จากดิสก์เบรกลายฉลุ สไตล์ซุปเปอร์สปอร์ต์ทั้งหน้าและหลัง สร้างความมั่นใจในสมรรถนะการหยุดรถได้อย่างดีเยี่ยม ให้ความรู้สึกและการควบคุมเบรกที่เป็นเลิศ อีกทั้งเสริมภาพของนินจาให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น



ข้อมูลทางเทคนิค : Specifications

ราคาขายปลีก 158,000 บาท (ธ.ค.2555)



ขอบคุณ : http://www.kawasaki.co.th/th/motorcycle_01_ninja250r.asp

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี