ksrใหม่จะเป็นไงหนอ

วันก่อนได้มีโอกาสเข้าไปที่สำนักงานใหญ่kawasaki พระราม9 เข้าไปที่ห้องขายอะไหล่ ก็ได้มีโอกาสเห็นเจ้า klx110L ถูกเข็นมาจอดโชว์อยู่ จริง ๆ แล้วถ้าคนทั่ว ๆ ไปคงไม่ได้สนใจอะไร แต่ผมเป็นพวกขี้สงสัย เพราะก่อนหน้านี้ klx110 ตัวที่จอดโชว์อยู่จะเป็น ตัว3เกียร์สต๊าดเท้าอย่างเดียว   ไม่มีคลัช แต่เจ้านี่..จัดเต็มคลัชมือ สต๊าดมือและเท้ามาเลย 


 แล้วมันยังไง ไม่เห็นจะน่าสนใจตรงไหน ช่ายถ้าเป็นขาทางเรียบ ทางฝุ่นทั่ว ๆ ไป ก็ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่ถ้าผมจะบอกว่า klx110 มันเป็นรถที่ใช้พื้นฐานเฟรมและเครื่องยนต์ร่วมกับ KSR เริ่มget กันยัง


คร่าว ๆ เจ้า klx110 ตัวก่อนหน้านี้(ปีๅ2008)ใช้เครื่องยนต์แทบจะตัวเดียวกันแป๊ะ เพียงแต่เจ้าklx110 จะมีแค่ 3 เกียร์ ส่วน ksr ก็มี 4 เกียร์แต่เมื่อไปดูอัตราทดเทียบกันของเฟืองเกียร์ทั้ง 2 รุ่นแล้ว เรียกได้ว่า เกียร์ 1,2,3 เท่ากันแป๊ะที่ ratio 3.0/1.94/1.35 ส่วน ksr มีเพิ่มเกียร์ 4 มาอีก1เกียร์กับratio1.087

จริงแล้วเจ้าklx110 ตัวล่าสุดนี้ ได้รับการปรับปรุงตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งก็ได้เพิ่มเกียร์เป็น4เกียร์ เพิ่มสต๊าทมือ และครัชมือแถมด้วยระบบเกียร์เปลี่ยนไปใช้แบบreturn คือแบบ 1N234 แทนที่จะงัดหมดแบบตัวเก่า

แล้วเหมือนจะบังเอิ๊นแบบตั้งใจทีสถานการณ์ตอนนี้ทางคู่แข่งสำคัญได้เข็นเจ้า msx 125 มาแบบจัดเต็ม ทำให้ksrยอดอืดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้แฟน ๆ  ksr เตรียมเฮได้เลยกับชุดเกียร์และคลัชมือชุดนี้จะมาประจำการอยู่ในksrเร็ว ๆ นี้แน่นอน ก่อนที่kawasaki จะเพรี่ยงพร้ำไปมากกว่านี้ จริงและเครื่องยนต์ตัวนี้พร้อมประจำการมาตั้งแต่ปี 2010 แล้วพร้อมกับksrโฉมปัจจุบันนั่นแหละ แต่ตอนนั้น kawa ยังไม่มีคู่แข่งก็เลยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอาเครื่องยนต์ตัวใหม่มาใส่ แต่ตอนนี้คงถึงเวลาแล้ว ถ้าไม่ปรับ สุดยอดตำนานksr ก็จะโดนลบเหมือนประวัติศาสตร์ที่เจ้า nova มาตีตลาดทุกรุ่น ว่าไปแล้ว Honda ทำการบ้านได้ดีจริง ๆ ทีนี้เราก็มาดูพี่kawa ว่าจะเข็นเจ้าksr ใหม่มาเมื่อไหร่ สังเกตุง่าย ๆ ว่า เมื่อไหร่ ksr ตามร้านเริ่มขาด เริ่มมีจอดน้อยเลย นั่นแหละเตรียมเก็บตังนั่งลุ้นตัวใหม่ได้เลย เพราะเป็นสัญญานว่าทางคาวาได้ระบายสต๊อกรุ่นเดิมหมดแล้ว ดีไม่ดีต้นต้นปีหน้าอาจจะได้เห็น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี