honda wave 125i

สุดยอดของผู้นำตัวจริง The Professional โดดเด่นอย่างเป็นผู้นำ แรงไกลเกินพิกัดที่ยากให้ใครตามทัน ด้วยเทคโนโลยีหัวฉีด อัจฉริยะรุ่นแรกของไทยหนึ่งเดียวของ วิวัฒนาการความแรงจากสนามแข่ง ระดับโลกที่แฝงอยู่ในทุกอัตราเร่ง แรง เร้าใจ ให้ชีวิตได้บิดอย่างเต็มไมล์

ระบบหัวฉีด PGM - FI (Programmed Fuel Injection) คือ ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่ควบคุมการทำงานโดยคอมพิวเตอร์สมองกล ECU (Engine Control Unit) จึงทำให้ประสิทธิภาพการจ่ายน้ำมันที่เที่ยงตรง และแม่นยำ ตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ได้ตรวจุด จึงทำงานอย่างเต็มกำลังแรง เร้าใจ เผาไหม้หมดจดสมบูรณ์ให้ไอเสียสะอาด และประหยัดน้ำมันสูงสุด
ขุมพลังแรงเร้าใจทุกการขับขี่ ด้วเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM - FI ยุคที่ 2
เทคโนโลยีจากสนามแข่งระดับโลก* ที่มีการประสานกันอย่างลงตัวระหว่างสมองกล ECU
และเซ็นเซอร์ทั้ง 6 จุด ในการควบคุมและ สั่งการหัวฉีด ให้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง อย่างแม่นยำตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้ดังใจ

มาตารฐานใหม่ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ PGM - FI ฮอนด้า
  • ให้พลังแรงตอบสนองทุกอัตราเร่งเหนือคำบรรยาย
  • ให้ไอเสียสะอาดที่สุด มีค่าไอเสียที่ดีกว่า ค่ามาตรฐานไอเสียระดับ 5 ที่ประกาศใช้ในปัจจุบันถึงครึ่งหนึ่ง
  • ประหยัดน้ำมันมากที่สุดมากกว่าเครื่องยนต์ฮอนด้า 125 ซีซี ถึง 6 % **
    (**จากการทดสอบโดยวิศวกรฮอนด้า)
  • บำรุงรักษาง่ายวางใจตลอดการใช้งาน
  • อายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยาวนานกว่าเครื่องยนต์อื่นเท่าตัว (8,000 กม.)
  • เครื่องยนต์เดินเงียบ ด้วยโซ่ราวลิ้นแบบซับเสียง (Silent Chain) ที่ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมถึง 2 เท่า ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา
  • สตาร์ทง่าย เบาแรง ด้วยระบบลดแรงอัดอัตโนมัติ (Decompressure Start System) ชุดคลัตช์เป็นแบบออโตเมติก 2 ชุด ช่วยให้การเข้าเกียร์นิ่มนวลไม่กระตุก

ข้อมูลทางเทคนิค (Specification)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี