เปลี่ยนนมหนู wave 125x

เอาละซิ..หลายคนเคยเตือนแล้วว่าขี่รถเดิม ๆ หน่ะดีแล้วววว...อย่าไปแต่ง...ก็เพิ่งจะรู้วันนี้เอง(จริง ๆ ก็รู้มานานแล้วหละ ตั้งแต่มอร์ไซด์ nova s คุรุสภาคันแรก) พอแต่งแล้ว....มันหยุดไม่ได้นี่เอง 555
เรื่อง ๆ ของเรื่องคือ คราวก่อนไปเปลี่ยน แคมแต่งมา แล้วรู้สึกว่าแร่งติดมือขื้นมาก ก็เลยออกอาการโลภมาก อย่างแรงกว่านี้อีกนิด คิดไปคิดมาหาคอท่อแสตนเหลสมาใส่ดีกว่า ปัญหาก็มีต่ออีกว่า คอท่อเหลสรุ่น 125x ยังไม่มีมาขาย ดูจากspec แล้วก็ตัดสินในเอาของ 125 รุ่นก่อนหน้ามาใส่ ซึ่งในส่วนของน็อตคอท่อเท่ากัน(จะไม่เท่าได้ยังไง..ก็เครื่องเดียวกัน) แต่จุดยึดต่าง ๆ ไม่ตรงกันเลย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว ในเมื่อเรามี..เหล็กรู..มาโยงเข้าหาจุดยึดเดิมเป็นอันเรียบร้อย
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ท่อหรอก..แต่ทว่า..เมื่อไส่ท่อแล้ววิ่งมันกว่าเดิมมาก ไม่ตัน ไม่อื้น รวมทั้งไม่ดัง(ดังกว่าเดิมเล็กน้อย)เพราะยังใช้ปลายท่อเดิม ๆ จากโรงงานอยู่
ปัญหามันอยู่ที่ว่า ความมันดังกล่าว มีแต่ 3 เกียร์แรกเท่านั้น(สำหรับวิ่ง2คนนะเอาไว้เดินทางท่องเทียว)พอขึ้นเกียร์ 4 ห้อยทันที โซ่สเตอร์เดิม ๆ นะครับ 14-34 พอเกียร์ 3 ไปที่ 110 ลงเกียร์4 แล้วไม่ไปต่อ แต่กลับลงมาอยู่ที่ร้อยห้า 105นะครับ...ทำไงดี...อย่างแรกเลยคือกลับบ้านมาถอดหัวเทียนดู..ก็น่าจะเจอสาเหตุเบื้องต้น..หัวเทียนขาวไป..ขาวเกินไป..แสดงว่าน้ำมันบางไป
แก้โดยการเปลี่ยนนมหนูดีกว่า
ไปร้านอะไหล่บอก..เฮีย..นมหนูเวฟ125มีเบอร์อะไรบ้าง..เฮียบอก..มี90,95,100 เป็นความสะเพร่าที่ไม่ได้หาข้อมูลว่าเวฟ125x เดิม ๆ นมหนูเบอร์อะไร ดันดุ่ย ๆ ไปซื้อเลย จากนั้นก็บอกเฮียไปว่า...อืม..90 ครับ...ตื่นเต้นรีบกลับบ้านมาถอดเปลี่ยน...โอ้ย..งานเข้า..เสียตังค์ฟรี..

ซื้อมาเลย..นมหนูเวฟ 125 แต่เป็นเวฟ125 รุ่นเก่านะ นมหนูหน้าต่อเป็นอย่างนี้นี่เอง...
เบอร์90
แรง แน่นอน...ฮาาาา

พอถอดคาบูร์ออกมา..มันไม่ใช่...เป็นความรู้ก็แล้วกันครับว่า..เวฟ125ตัวก่อน กับ เวฟ125x คาบูร์คนละตัว...สำหรับ125x ใช้คาบูร์ที่ผมคุ้นเคยคือ..คาบูร์โนวานั่นเอง..นมหนูจึงต้องเป็นนมหนูโนวา และ เบอร์นมหนูเดิม ๆ ของเวฟ 125x คือ 78 สำหรับนมหนูเมน และ35 สำหรับเดินเบา..ก็เลยไปซื้อใหม่มา 2 ตัวเลยคือ..80 กับ 85

ก่อจะเปลี่ยนก็ต้องถอดชุดสีและคาบูร์ออกจากตัวรถซะก่อน
แน่นอนเลย..คาบูร์ nova keihin
ถอดสายเร่ง และ ท่ออื่น ๆ ที่ ขวางทาง อย่าลืมหาไรมาอุดท่อน้ำมันด้วยนะครับ
ถอด ๆ ๆ ๆ
ถอด ๆ ๆ ๆ

ออกมาแล้ว...
คว่ำลงแล้วถอดน็อตออกตามรูปนี้เลย



นี่ไงด้านใน เปลี่ยนเฉพาะนมหนูหลัก ตัวสูง..ก็พอครับ..ตัวล่างเดิม ก็เริมที่ใส่เบอร์85 แล้ววิ่งไปซักอาทิตย์นึง...รถตื้อ..วิ่งไม่ออก..หัวเทียนดำเกินไป...เบอร์85 น้ำมันหนา ...ไม่ผ่าน...
ลองเบอร์80...รู้สึกใช่เลย..ติดมีทุกเกียร์..รวมทั้งอาการห้อยที่เกียร์4 ก็หายไป..แต่จะลากรอบได้ไม่ยาวเท่า กับตอนใส่นมหนูเดิม(78)..นมเดิม เกียร์3 ได้ 110 แบบไม่ต้องรอ ส่วนเบอร์80เกียร์3 ได้ 100 เท่ารถเดิม ๆ แต่เกียร์ 4 ไปต่อเลย..รวมทั้งอัตราเร่งดีขึ้น..ผมว่าถ้าเปลี่ยนคอท่อใส่นมหนู 80 นี่แหละ ใช่เลย

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2554 เวลา 07:41

    ก็ดีนะแต่ขอถามว่าท่อเวพ125xมันราคาเท่าไรไครรู้บ้างถ้ารู้ส่งมาที่chanchip1@hotmail.comทีนะเราอยากได้เอาราคาไหม่เลยนะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2555 เวลา 19:37

      คอท่อเวฟ125xราคา330บาท คับ

      ลบ
  2. 75.000 ผ่อน 10000 1600*48

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี