เวฟ 125x กับคาร์บูแดชอันเลืองชื่อ

หลังจากหาข้อมูลมาพอสมควรสำหรับเรื่องความแรง ที่มันเร้าใจซะจริง ๆ จากความล้มเหลวกับการเปลี่ยนแคมแต่ง คราวนี้มาตามกระแสความแรงอีกอย่าง "คาร์บูแดช"

จริง ๆ แล้ว กำลังของเครื่องจะมากจะน้อยนั้นอาจเกิดได้หลาย ๆ อย่าง แต่มีคล้าย ๆ สูตรสำเร็จของสำนักแต่ง ๆ ต่าง ที่ว่ากันว่า...เข้าไม่เกิน 50% ออกไม่เกิน 40% บางคนอาจจะงง
กล่าวคือง่าย ๆ ของการทำรถแรง จะเริ่มทำที่ ลูก คาร์บู และ ท่อ เสมอ แล้วค่อยไปไล่อย่าอื่นตาม เข้าไม่เกิน 50 ออกไม่เกิน40 ก็คือ การคำนวนช่องทางเข้าของไอดี และออกของไอเสีย เบื่องต้นที่พอรู้มาบ้าง ถ้าลูกสูบขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ม.ม. คาร์บูที่ใช้ก็ไม่ควรเกิน 25 ม.ม. และ ขนาดท่อไอเสียก็ไม่ควรเกิน 20ม.ม. ทั้งนึ้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ทำ ว่าต้องการให้รถออกมามีบุคคลิกอย่างไร จะแรงต้น หรือแรงปลาย ก็ต้องไล่กันดูตามสูตรลับของแต่ละสำนัก

กลับมาสู่เจ้าเวฟ125xของกระผม spec ขนาดลูกสูบว่ากันที่ 52.4 ม.ม. จริง ๆ ก็ควรจะใช้คาร์บูสูญญากาศของ raider 125 ขนาด 26 ม.ม.พอดีเป๊ะ แต่กระแสคาร์บูแดชและคาร์บูเรดเดอร์หายาก
ก็เลยตกลงปรงใจที่คาร์บูแดช





ไม่มาก็จับคันเก่งแก้ผ้าก่อน




จากนั้นก็จับใส่เข้าไปโดยซื้อชุดคอไอดีสำเร็จรูป กับกรองเปลี่อยด้วยเนื่องจากไม่มีที่สำหรับกรองเดิม ตอนใส่ไม่ยุ่งยาก แต่จะยุ่งที่สายเร่งไม่พอ...ก็ต้องดัดแปลงกันไป
จากนั้นพอสต็าดดูก็..งานเข้า..ปากยางที่ให้มากับคอไอดี ไม่แนบกับคอไอดี ทำให้เบาไม่ได้...แรงได้อย่างเดียว....



แก้ปัญหาโดยกการหารุ่นอื่นมาใส่...ร่นนี้น่าจะเวิก


ใส่เข้าไปแล้ว...ใช้งานได้ 3 วันก็มีการหลุดออกจากแทนยึด....เริ่มจะเซ็งแล้วนะ



ต้องทำการบ้านยกใหญ่ บวกกับต้องไปเดินตามหาปากอลูมิเนียม มาใช้กับคอไอดีอันแรงที่ซื้อมา จึงจะทำให้เรื่องจบได้ โล่งซะที

จากนั้นมากันที่การจูนนมหนูน้ำมัน...ซื้่งเดิมติดคาร์บูจะเป็น 38 กับ ร้อยกว่า ๆ จำไม่ได้ซะแล้ว ฮาาาา แต่ไม่ต้องไม่สนใจ เพราะผมไล่จนลงตัวที่...38 กับ 85 บางคนอาจบอกว่าน้ำมันน้อยไป..แต่ผมยึดหัวเทียนเป็นหลัก.......


อาจจะถ่ายได้ไม่ชัดเท่าไหร่..แต่ที่เห็นชัดคือ สีแดงอิฐ...ของหัวเทียน...แน่นอนว่าเป็นสัญญานที่บอกผมว่า ใช่เลย 38 -85

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ25 พฤษภาคม 2553 เวลา 20:07

    แน่นอนรถแต่งเป็นอะไรที่ทำให้ไครๆเค้าหลงไหล

    ตอบลบ
  2. ก็ งั้น ๆ อ่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2553 เวลา 05:39

    หลักการเดียวกะผมเลย อยากแรง อยากประหยัด อยากทน

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 มกราคม 2554 เวลา 04:02

    modifyแค่นี้คาบูเดิมล้างปากใส่กรองเดิมวิ้งกว่า(ไม่........แพงด้วยนะ)

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ22 มีนาคม 2554 เวลา 18:46

    หัวกะดอวะ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ1 สิงหาคม 2554 เวลา 12:00

    เหี้ย รัย เนี่ย

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2554 เวลา 04:05

    หลักการการทํารถที่ดีคับ เยี่ยม ...

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ14 มกราคม 2555 เวลา 04:43

    แล้วได้ไรเพิ่มอะ แรงขึ้นเท่าไร ซดกว่าเดิมแค่ไหน

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ5 พฤษภาคม 2555 เวลา 00:44

    ผมใช้ไทร์เก้อ โจ๊กเก้อ125 มีเสียงดังในเครื่องแก๊กๆๆด้านขวามีใครพอรู้มั้ยว่าดังจากไร แล้วเครื่องรุ่นนี้ใช้คาบูร์และอะหลั่ยเวฟได้มั้ยครับ //รบกวนท่านผู้รู้สักครั้งครับ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2557 เวลา 06:51

    ใส่คาร์บูแดทแล้วต้องจูนกี่รอบครับ ต้องเร่งเครื่องมั้ย

    ตอบลบ
  11. ตัวเดียวกันกับผมเลยครับชุดนมหนูเดียวกันแต่ผมเพิ่มสายดินให้หัวเทียน. สเตอร์ผมใส่ 15-36 143นิดๆครับ

    ตอบลบ
  12. ผมไม่เข้าใจ ชุดนมหนู คืออะไรครับ

    ตอบลบ
  13. สอบถามผู้รู้น่อยคับ รถผมเวฟ125sลูกเชียร์สแตนดาร์ด
    คาร์บูแดช นมหนู 95/35 มันมีน้ำเกาะที่คาร์บู เบาดับ เร่งก็ลงช้า ขอความรู้น่อยคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หาจุดที่อากาศรั่วด้านฝั่งไอดีจะได้ไม่ลงช้า

      ลบ
  14. ผมอยากถามว่า125ลูก56มิล ใส่คาบูแดชควรไล่นมหนูเบอร์อะไรครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี