เปลี่ยนผ้าเบรค

วันก่อนขี่มอร์ไซด์ไป..เวลาเบรคมีเสียงแปลก ๆ แล้วก็รู้สึกวืด ๆ ยังไงก็ไม่รู้...ก็เลยก้มไปมองที่กระปุกปั๊มดิส..นั่นไง..ระดับน้ำมันอยู่ที่ lower เลย..เป็นสัญญานบอกเราว่า..เปลี่ยนผ้าเบรคได้แล้วนะจ๊ะ



ว่าแล้วก็จัดแจงไปซื้อผ้าเบรด แท้ใหม่ มาเลย...ครั้งนี้เปลี่ยนเองดีกว่า...ครับก่อนเซ็งกับศูนย์honda ที่เปลี่ยนผ้าเบรคแล้วก็แค่..เปลี่ยนผ้าเบรคจริง ๆ ไม่ได้ทำตามมารตฐานที่ควรจะเป็นเลย...ครามนี้เปลี่ยนเองสบายในกว่า....
พวกผ้าเบรค..ยาง...โซ่..แนะนำ..ควรจะเป็นของแท้..หรือของเกรดดี ๆ หน่อยนะครับ..จะได้ใช้กันยาว ๆ
ผ้าเบรกก็เคยใช้ของเทียบเหมือนกัน..ถูก..แต่หมดเร็ว..และเอาไม่อยู่....สำหรับเบรคหน้า..แท้เท่านั่น..แต่เบรกหลังที่ไม่ค่อยจะได้ใช้..ผมอะไรก็ได้...เทียม..เทียบ..ก็ไม่มีผล...


นี่ไง...ผ้าเบรก..ก่อนจะเปลี่ยน...เหล็กชนเหล็กกันเลยที่เดียว

เริ่มจัดการเปลี่ยน..โดยขันออกตามรูปเลย



ออกแล้วซซซ


ขันตัวล็อกผ้าเบรกออกด้วย....


จากนั้นก็...ล้าง ๆ ๆ ๆ


เอาให้เอี่ยมเลย...


จากนั่นหาอะไรมากดลูกสูบเบรก..จะได้มีที่ว่างให้ผ้าเบรคชุดใหม่เข้าไป...
จากนั่นก็ใส่เข้าไปได้เลย..ดูตามรูปและกันครับ..ไม่รู้จะอธิบายยังไง...แต่ไม่ยาก..รับรอง



ใส่ผ้าเบรคใหม่แล้ว..ก็ขันตัวล็อกกเลย...เอาพอตึงมือนะครับ..มันเป็นอลูมิเนียม...เด่วเกลี่ยวจะหวานแล้วจะไปกันใหญ่....



เรียบร้อยแล้วก็ใส่กลับ...ย้อนขั้นตอนการถอดเลย...ถอดยังไง..ก็ใส่อย่างนั่น..



มาดูที่ปั่มบน..น้ำมันกลับขึ้นมาเต็มแระ...

หลังจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่..ก็ย้ำ ๆ ที่ก้านเบรคก่อนนะครับ...เพราะแรก ๆ เบรกยังไม่จับ...ถ้าขี่ออกไปเลย..เด่วจะงานเข้าเอาซะก่อน.....ลองทำดูนะครับ..ง่าย ๆ วันหยุด...ทำเอง..รถเราเอง..ใส่ใจกว่าศูนย์บางศูนย์แน่นอน..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี