ทำกรอบป้ายทะเบียน

หลังจากที่เราซื้อรถแล้ว สิ่งนึงที่เราต้องได้มาคือ ป้ายทะเบียนรถ สำหรับชาวมอร์ไซด์อย่างเรา ๆ การที่จะเข้ากรอบป้ายทะเบียนยังต้องเป็นปัญหา(สำหรับบางคน โดยเฉพาะผม^^) ว่าจะเอาไง จะใส่แบบกรอบป้ายสำเร็จรูปตามร้าน หรือเข้ากรอบแบบอลูมิเนียม หรือเข้ากรอบแสตนเลส ที่สำคัญจะต้องตอบโจทย์ผมให้ได้ก่อน 2-3 ข้อ คือ ต้องไม่มีเสียงดังเวลาสั่น ต้องเรียบร้อยขอบบาง ต้องไม่ตัดหรือเจาะป้ายทะเบียนของเรา และ ต้องแข็งแรง ซึ่งแน่นอนว่าโจทย์ข้อแรกเรื่องเสียงดัง กรอบป้ายแบบสำเร็จไม่ผ่าน ที่เหลือคงต้องมีแต่แบบขอบอลูมิเนียม และสเตนเลส ในใจชอบแบบขอบอลู มีหลายสี แต่หาที่ทำไม่ได้ search ไป search มา เจอพูดถึงอยู่ร้านนึง ใกล้บ้าน แต่เป็นการเข้ากรอบแบบแสตนเลส เอาว๊ะ ลองดูแล้วกันแสตนเลสก็น่าจะโอเค

เสียดาย ไ่ม่ได้ถ่ายรูปที่ร้านมา  เพราะขอสารภาพว่าตอนแรกรู้สึกว่าร้านนี้ เข้ากรอบบ้าอะไรฟร๊ะ ตั้ง 400 แอบแพง เพราะเคยเข้าแบบขอบอลูมิเนียมแค่ 2xx เอง ก็เลยไม่คิดจะบอกต่อ แต่หลังจากได้รับการบริการแล้วขอบอกได้เลยว่า ราคานี้ เหมาะสมแล้ว

เอารูปร้านจาก internet มาให้ดูละกัน เผื่อใครจะไปใช้บริการจะได้หาเจอง่าย ๆ


พอเข้าไปที่ร้านก็งง ๆ ว่ามันใช่ร้านนี้เหรอ ไม่มีอะไรบอกเลยว่าทำกรอบบ้ายทะเบียน ก็เข้าไปถามเค้า เออ เอาป้ายมาเข้ากรอบครับ ....ซักครู่ครับพี่..ซักพักคนที่ร้านก็ไปตามตาลุงคนนึงมาคุยรายละเอียด แรกเริ่มเดิมที คิดว่าต้องทิ้งป้ายไว้ แล้วค่อยมาเอาอีกวัน และเนื่องจากเอารถอีกคันไป พอตาลุงแกมา แกถามคำเดียว "ใส่รุ่นไหนน้อง" ผมคิดในใจ ถามทำไมฟร๊ะ มันเรื่องของผมจะเอาไปใส่รุนไหน แต่ความเป็นจริงก็ตอบไปว่า ใส่ninja300 ครับ  ลุงแกสวนมาอีกว่า ท้ายเดิมหรือท้ายแต่ง ....บร๊ะ ถามอะไรกันมากมาย...แต่ก็ตอบไปว่า ท้ายเดิมครับ 55555

จากนั้นแกก็เอาป้ายเข้าไปหลังร้าน ได้ยินเสียงเจาะ ๆ ทุบ ๆ .....ทันใดนั้น ระหว่างที่ยังนั่งคอยอยู่ มีน้องคนนึง(น่าจะเป็นเด็กในร้าน) เดินเข้ามาเอาน้ำชาเขียวเย็นเจี๊ยบมาให้ดืมพร้อมกับคำหวานว่า พี่ครับ ดื่มน้ำ นั่นคอยสักครู่นะครับ ......โอ้ว แม่เจ้า ร้านทำป้าย ได้ใจไปเลยครึ่งนึง บอกเลย ร้านดูธรรมดาแต่บริการ อาธยาศัยดีมาก ๆ

เวลาผ่านไปหลังจากดืมน้ำชาเขียวหมดขวด ตาลุงก็เดินออกมาพร้อมป้ายทะเบียนที่เสร็จแล้ว และอธิบายวิธิติดตั้งด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง และมีสติกเกอร์โฆษณาร้านแกติดมาให้ด้วยบนป้ายทะเบียนแถมด้วยคำกล่าวที่ว่า "สติ๊กเกอร์นี้ห้ามแกะออกนะน้อง ไม่งั้นท้องจะเสีย" 5555



เม้ามอยอยู่นาน ยังไม่ได้review ชิ้นงานเลยว่าเป็นไง รูปบนเลยครับ งานที่เสร็จแล้วพร้อมรับประกัน 3 เดือน แล้วแกจะรู้ได้ไง ได้แน่นอนครับเพราะเล่นเขียนไว้ด้านหลังปายเลย ^^! สังเกตุได้จากหลังป้ายที่มีสติกเกอร์(สีขาวจะติดมาจากโรงงาน เพื่อรักษาชิ้นงานครับ)


จากนั้นเราก็มาเปิดซิง เอ้ย ลอกออกเองด้วยมือของเราเป็น รับรองว่า แสตนเลสแผ่นนี้ไม่เคยผ่านมือชายใดแน่นอน


ลอกออกมาก็เงาว๊าฟฟฟฟเลยครัชชชชช




อีกสิ่งนึงที่ทำให้ผมรู้สึกถึงความใส่ใจในชิ้นงานได้เลยก็คือ การให้แหวนมา 2 ชุด(ไว้รองนอกและใน) และการให้น๊อตตัวเมียมา 2 ตัวต่อข้าง ซึ่งเป็นน๊อตแบบมีปีก ไว้ใช้ด้านล่างทำหน้าที่ล็อกทะเบียนให้แน่น และน๊อตแบบมีพลาสติกกันคลาย ใช้ล๊อกกันคลายอีกทีนึง เยี่ยมครับ ยกนิ้วให้เลย


จับมาเทียบกับกรอบแบบสำเร็จรูป สำหรับน้ำหนัก แบบสำเร็จรูปจะหนักสุด รองมาก็แบบแสตนเลส และแบบขอบอลูมิเนียมก็เบาสุด




มาดูที่ท้ายรถninja300 ดันเลย สั่งเกตุได้ว่ารูปใส่ป้ายทะเบียนให้มา 2 รู แบบต้องพอดีถึงจะเข้ากันได้






และแน่นอน อีกสิ่งนึงที่ทำให้ผมทราบถึงความใส่ใจในรายละเอียดของตาลุง คือ แกเจาะมาแบบที่ว่า "โป๊ะเช๊ะ" ลงรูพอดี เข้าcenter เลยทำให้ผมหายสงสัยเลยว่า ทำไมก่อนทำแกถึงถามซอกแซก



งานเยี่ยมไปเลย 400 ที่จ่ายไป ไม่เสียดายเลยก็ความละเอียดที่ผมเองเจ้าของรถยังคิดไม่ถึง ถ้าทำร้านอื่นคงเจาะไม่ตรง แล้วจบด้วยการทำใหม่ เสียตังหลายรอบ ร้านนี้จบเลย




นี่ไงครับ สติ๊กเกอร์ ที่ถ้าเอาออกแล้วท้องจะเสีย และแน่นอนว่า"ผมยอมท้องเสีย" 55555



ร้านอยู่ตรงซอยลาดพร้าว 71 เข้าซอยจากลาดพร้าวก็วิ่งยาว ๆ ตามทาง สังเกตุซอย นากนิวาส 13 ร้านจะอยู่ตรงข้าวซอยนี้เลยครับ  แผนที่ร้านครับ ถ้าไม่ชัดก็กดตามลิ้ง google map ไปได้เลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี