kawasaki ninja250sl

เปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้วกับ ninja 250 sl (abs)




Ninja
 Racy Super Lightweght Ninja

รถจักรยานยนต์คาวาซากิ Ninja 250SL รุ่นใหม่ล่าสุดในสังเวียนรถซุปเปอร์สปอร์ตฟูลแฟริ่ง ขนาด 250 ซีซี จุดเด่นของรุ่นนี้คือ น้ำหนักเบา อันเป็นผลมาจากการพัฒนาให้รถมีน้ำหนักน้อยที่สุด เช่นเดียวกับรถที่ใช้ในสนามแข่ง เห็นได้ชัดว่ารถรุ่นนี้ถูกถ่ายทอด DNA มากจากนินจาซุปเปอร์ไบค์ระดับแชมเปี้ยน ขุมพลังจากเครื่องยนต์รอบจัด 4 จังหวะ 1 สูบ ติดตั้งในโครงรถแบบถัก Ninja 250SL ใหม่ มีสมรรถนะของรถสปอร์ตในรูปทรงเพรียว น้ำหนักเบา และมีมิติกระทัดรัด ด้วยสมรรถนะระดับรถแข่าง คล่องแคล่ว ว่องไว และสรีระที่โฉบเฉี่ยว ทำให้รถควบคุมง่ายและเบาแรงยิ่งขึ้น นี่คืออีกทางเลือกหนึ่งสำหรับรถสปอร์ตนินจา 250 ซีซี ที่ร้อนแรงกว่า กับนิยามบทใหม่ของ Ninja 250SL รถซุปเปอร์สปอร์ต 4 จังหวะ 1 สูบ ในประวัติศาสตร์ของนินจาที่ยาวนานถึง 30 ปี


Racy Performance
ถ้าคุณชื่นชอบแนวรถแข่ง นี่คือรถสำหรับคุณ ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับนักขับขี่หัวใจสปอร์ตที่มองหารถที่มีสมรรถนะสุดขั้วเหนือกว่าคู่แข่งใด ๆ น้ำหนักของรถที่เบาอย่างเหลือเชื่อ ทำให้มีอัตราเร่งที่รวดเร็วเช่นเดียวกับการควบคุมที่ง่าย คล่องแคล่วและเข้าโค้งได้อย่างยอดเยี่ยม สมารถเรียกพละกำลังของเครื่องยนต์ในรอบสูงได้อย่างรวดเร็วผ่านชุดเกียร์ 6 สปิด ที่เปลี่ยนได้อย่างนุ่มนวล ด้วยสมรรถนะระดับรถแข่ง รวดเร็ว ว่องไว ทำให้ Ninja 250SL ได้เปรียบคู่ต่อสู้ในทุก ๆ ด้าน



Fuel-injected 4-stroke Single Engine
ขุมพลังของ Ninja 250SL คือเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 สูบ ขนาด 249 ซีซี เพลาราวลิ้นคู่ 4 วาล์ว ระบายความร้อยด้วยน้ำ ส่งผลให้มีอัตราเร่งที่รวดเร็ว เต็มเปี่ยมด้วยสมรรถนะในมิติที่กระทัดรัด ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ตอบสนองการขับขี่



High-rewing Engine Character
เครื่องยนต์ที่ตอบสนองอย่างเร้าใจทุกการเร่ง เมื่อรอบเครื่องขึ้นสูงสุดจะส่งพลังที่ดุดันและต่อเนื่อง ด้วยคุณสมบัติของเครื่องยนต์ 4 จังหวะที่มีแรงบิดที่ดีเยี่ยมจากรอบต่ำถึงรอบกลาง ช่วยให้การออกตัวได้รวดเร็ว และรอบเครื่องจะพุ่งทะยานขึ้นสู่รอบสูงทันที่ที่บิดคันเร่ง



Trellis Frame
ส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ Ninja 250SL มีน้ำหนักเบา คือการออกแบบรูปทรงที่เพรียว โครงสร้างตัวถังแบบถัก ตามต้นฉบับที่ประกอบด้วยท่อเหล็กทำด้วยเหล็กกล้า ไฮ-เทนไซด์ และโครงย่อยแบบถักเพื่อความแข็งแกร่ง และกระจายน้ำหนักได้ดีเยี่ยม ส่งผลให้รถมีน้ำหนักเบา คล่องแคล่ว และทำให้รถมีขนาดที่เล็กลง



Heat Management
หม้อน้ำระบายความร้อน ออกแบบให้มีขนาดเล็ก แต่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพสำหรับเครื่องยนต์สมรรถนะ จะนำความร้อนลงสู่ด้านล่าง ไม่ส่งความร้อยไปยังผู้ขับขี่ ขณะจอดติดอยู่บนท้องถนน



Lightweight Wheels
ล้อแบบสปอร์ตในสไตร์ของนินจา ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และทุกองค์ประกอบของ Ninja 250SL1 สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้มีน้ำหนักเบาที่สุด จนได้น้ำหนักรวมของรถเพียง 152 กิโลกรัม ยางขนาดเล็ก ช่วยให้การควบคุมรถง่าย เบาแรง และคล่องตัว

Sport Suspension & Petal Disc Brakes
กระบอกโช๊คหน้าขนาด 37 มิลลิเมตร ระยะยุบตัว 110 มม. และระบบกันสะเทือนหลังแบบยูนิเทรค สร้างความสมดุลของการควบคุมรถที่ง่ายและการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม จานดิสก์เบรกลายฉลุทั้งหน้าและหลัง พร้อมด้วยคาลิปเปอร์เบรกแบบลูกสูบคู่ ทำให้ควบคุมการเบรกได้อย่างมั่นใจ


Racy Ergonomics
เพียงขึ้นนั่งบนเบาะ วางเท้าทั้งสองบนที่พักเท้า มือสัมผัสกับแฮนด์ คุณก็จะรู้ได้ทันทีว่ารถคันนี้ออกแบบมาเพื่ออะไร ท่านั่งที่โน้มไปข้างหน้า จงใจให้เป็นท่านั่งขับขี่ของรถสปอร์ต ทำให้ผู้ขับขี่มีความสนุกสนานกับการขับขี่ในสไตล์เรซซิ่ง



Racy Clip-on Handlebars
สัมผัสกับแฮนด์จับโช้คในสไตล์รถซุปเปอร์สปอร์ต ทำให้คุณอยู่ในอารมณ์ของการขับขี่รถสปอร์ต ตำแหน่งท่านั่งที่ดูเป็นรถแข่งมากขึ้น นี่คือสุดยอดของการขับขี่แบบสปอร์ตบนถนน โดยไม่ต้องกังวลในกับการจราจรในเมือง



Slim, Sculpted Fuel Tank
ถังน้ำมันออกแบบให้เรียวด้านท้าย เพื่อผู้ขับขี่วางขาแนบกระชับได้อย่างเหมาะสม ถังน้ำมันมีรอบทรองกว้างส่วนบน ทำให้แขนของผู้ขับขี่สามารถแบบติดกับถังน้ำมันได้ง่ายในขณะเอียงรถเข้าโค้ง


 Stepped seat
เบาะตอนหน้าเรียวรับกับถังน้ำมัน ด้วยความสูงของเบาะเพียง 780 มม. ทำให้ผู้ขับขี่วางเท้าทั้งสองข้างบนพื้นได้อย่างมันคงขณะจอด เบาะนั่งตอนหลังในสไตร์รถแข่ง



Racy Styling
Ninja 250SL เหมือนกับรถในตระกูลนินจาทุกรุ่นที่โดดเด่นด้วยฟูลแฟริ่ง รูปทรงที่เพรียว ออกแบบในสไตล์รถซุปเปอร์สปอร์ตที่เย้ายวน โดดเด่นบนท้องถนน ความแต่งต่างของส่วนที่เว้าเข้า และส่วนที่โค้งออกของรูปทรง ทำให้รถดูมีมิติ ปราดเปรียว แฝงไว้ด้วยพลังภายใน แฟริ่งและฝาครอบต่าง ๆ ได้รับการออกแบบให้ยืดแนบสนิทกับโครงรถ ช่วยให้ตัวรถดูเพรียวและเพิ่มคุณค่าด้วยง่านคุณภาพชั้นเลิศ



Aggressive Headlamp
Ninja 250SL มาพร้อมกับโคมไฟหน้าเดี่ยวในสไตล์สปอร์ต ที่ออกแบบอย่างลงตัวกับรถที่มีรูปทรงเพรียว โคมไฟหน้าแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ ที่ส่องสว่างเพิ่มความเด่นชัดในการมองเห็นยามค่ำคืน


 Racy, All-digital Instrumentation
มาตรวัดดิจิตอล ขนาดคอมแพคที่อ่านง่าย และชัดเจน ประกอบด้วยกรอฟมาตรวัดรอบดิจิตอล มาตรวัดความเร็วดิจิตอล มาตรวัดระยะทางคู่ นาฬิกา และมาตรวัดน้ำมัน


Sculpted Upper Triple Clamp
แผงคอบนได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ให้ดูโปร่ง เน้นความเป็นสปอร์ต เพิ่มคุณภาพของส่วนควบคุมรถได้ดีเยี่ยม


specifications:ข้อมูลทางเทคนิค



คลิป




ขอบคุณ : http://www.kawasaki.co.th/ninja/index.php?area=1&p=static&page=ninja250sl-abs

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี