หลอก O2 (โอทูเซนต์เซอร์) ระบบ 4 เส้น ของ Dtracker250 / KLX250

 รูปคัดลอกมาจาก  ขอบคุณต้นทางด้วยนะครับ 

https://www.facebook.com/groups/KawasakiThailand/posts/1625219057543556/


เนื่องจากค้นหายากเหลือเกิน เลยเอา มาเขียนเป็น blog เพื่อนให้ง่ายในการสืบค้น และ มีลิ้งต้นทางให้เผื่อว่า เพื่อน ๆ จะตามไปชมกระทู้อื่น ๆ ที่มีประโยชน์ 


ตัดมาแบบจบง่าย เข้าใจง่าย 

จากรูป ตัวนี้เป็นปลั๊กตัวเมีย ของโอทูเซนต์เซอร์ ที่อยู่ติดกับชุดสายไฟรถ ซึ่ง o2 ของเจ้า Dtracker250/KLX250 จะเป็นระบบ 4 สายไฟ  สายไหนมีหน้าที่อะไร ยังไม่ต้องสนในตอนนี้ครับ เราดูวิธีการเอา ตัวต้านทาน 330 โอมห์ มาต่อคล่อมตามรูปได้เลย  ผลจะทำให้กล่อง ecu มองเซนต์เซอร์ ตัวนี้ว่ามีค่าที่เหมาะสม ไฟจะไม่โชว์ และจะใช้งานได้ปกติ สำหรับรถที่ไม่อยากใส่ o2 หรือ ซื้อท่อมา ไม่มีรู o2 หรือ o2 เสีย 

แต่ก็ต้องเข้าใจกว่า เมื่อเราคล่อมสัญญานแล้ว กล่องจะคิดว่า น้ำมัน พอดีอยู่ตลอดเวลา แต่จะใช้เซนต์เซอร์ตัวอื่น ๆ มาประมวลผลเหมือนเดิม เท่าที่ผมลvง มันใช้ได้ดี  มีแค่บางจังหวะที่รู้สึกหนาไปบ้าง ตดบ่อย แต่ไม่มา เรื่องความแรง ผมจับไม่ได้ 

ถ้าเทียบกันระหว่างมี o2 กับไม่มี  ผมชอบแบบมี o2 มากกว่า เพราะรู้สึกเนียนกว่า ตดน้อยกว่า แต่ถ้าใครน o2 เสีย แล้วรับราคาอะไหล่คาวา ซึ่งตั้งราคาสูงแบบไม่อยากขาย  ก็แนะนำ คล่อม o2 เลยครับ จบ ๆ 



รถผม ไม่ได้ใส่ โอทูเซนต์เซอร์ เพราะ ใส่ท่อ fmf แท้ โรงงานไม่ได้เจาะรูมาให้ เพราะตัวเมกา ในปีเดียวกัน ยังเป็นคาบูอยู่  เลยไม่อยากเจาะท่อครับ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำนวณซีซี

แคมแต่งต้องทำใจ

a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี