scoopy i แต่ง ในงาน big fun fest รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ - พฤศจิกายน 04, 2553 ไม่ต้องพูดไรกันแล้ว..ดูรุปกันเลยดีกว่า..แต่เสียดายที่ไม่มีรายละเอียดเลย..มีแต่รถจอดโชว์..ก็ดูรูปดูอะไหล่กันเองละกัน นะพี่น้องงง รับลิงก์ Facebook X Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
คำนวณซีซี - ตุลาคม 16, 2556 คงจะยุ่งยากกันมากสำหรับหลาย ๆ คนที่จะต้องมานั่นคำนวณความจุกระบอกสูบ ว่าใส่ลูกเท่าไหร่ จะได้CC เท่าไหร่ ก็เลยมีวิธีง่าย ๆ มาฝากันเลย กับตารางคำนวณซีซี แค่ใส่ขนาดกระบอกสูบเข้าไปว่ากี่มิลลิเมตร ตามด้วย ระยะของช่วงชัก เราก็สามารถคำนวณกระบอกสูบกันได้ง่าย ๆ โดยจะมีการคำนวณผ่านเวปให้เสร็จเลย ไม่ต้องคิดเองให้เสียเวลา มาดูวิธีใช้กัน CC-Calculators ดีกว่า ขั้นแรก ในช่อง Piston size ใส่ขนาดของลูกสูบ (มิลลิเมตร) ขั้นที่สอง ในช่อง Stroke ก็ใส่ระยะของช่วงชักลงไป (มิลลิเมตร) สุดท้ายก็ กดคำนวณที่ปุ่ม Calculate ได้เลย เบื้องต้นอาจคิดไม่ออกว่าจะเริ่มคำนวณยังไง ก็เลยเอา spec เดิม ๆ โรงงานของแต่ละรุ่นเท่าที่หาได้มาฝากกัน เวฟ125 -กระบอกสูบ 52.4 mm. : ช่วงชัก 57.5 mm. เวฟ110 -กระบอกสูบ 50 mm. : ช่วงชัก 55.6 mm. มีโอ125 -กระบอกสูบ 52.4 mm. : ช่วงชัก 57.5 mm. มีโอ115 -กระบอกสูบ 50 mm. : ช่วงชัก 57.5 mm. ฟีโน่ -กระบอกสูบ 50 mm. : ช่วงชัก 57.5 mm. คลิก125 -กระบอกสูบ 52.4 mm. : ช่วงชัก 57.5 mm. คลิก110 -กระบอกสูบ 5... อ่านเพิ่มเติม
แคมแต่งต้องทำใจ - พฤศจิกายน 06, 2552 แคมแต่ง แคมแต่ง แคมแต่ง หลัีงจากเปลี่ยนแคมแต่งเพื่อความแรงขึ้นอีกนิดหน่อย..ซํกระยะนึง..เริ่มรู้สึกรำคาญกับเสียงวาล์วที่ดัง..แต็ก ๆ ๆ ตลอดเวลา..ยอมรับว่าขี่มันขึ้นจริงจริง...ติดมือทุกเกียร์ ถึงเกียร์4 อาจจะห้อยเล็กน้อยก็คงเป็นที่บุคลิคของเจ้าเวฟ125x รุ่นนี้แหละ...เดิม ๆ สองคนก็ไม้ประมาณ105 -110 เต็ม ๆ แล้ว...แต่ปกติเวลาเดินทางไกลก็90-100 ยืนพื้น..ไม่เกินนี้ ไครแรงก็แซงไป..สำหรับผมเน้นเที่ยวซะมากกว่า.... เมื่อเปลี่ยนแคมแต่ง..เงินเหลือก็ตามมาด้วยคอท่อใหม่ใหญ่กว่าเดิม ๆ บอกได้เลยว่า..เกียร์3 ได้110 แบบไม่ต้องลุ้น..แต่พอเข้าเกียร์4 ห้อยลงมาที่105เหมือนเดิม(2คน)...ด้วยความชอบในการทำรถ..ก็ต้องตามด้วยนมหนูที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย....โดยเดิม..125x อยู่ที่ 78-35..ก็ทดลองจนลงตัวที่..80-35 กับแคมแต่ง+คอใหญ่ นอกนั้นเดิมหมด...เมื่อน้ำมันหนาขึ้น..จากเกียร์3ที่ได้ 110 ก็ลงมาเหลือ 100 แต่เกียร์4อาการห้อยลดลง..... วิ่งสูตรนี้มาซักพัก..รู้สึกรำคาญเสียงวาล์วที่ดังตลอดเวลา..ก็เลยต้องทำใจ...และต้องตัดสินในเลือก..ซักทางระหว่าง..ยอมทนรำคาญ..หรือ เอาออกกลับไปใส่เดิม ๆ แล้วเงียบสมใจ... ระหว่างรอการตัดสินในว่าจะเล... อ่านเพิ่มเติม
a/f ratio เท่าไหร่ถึงจะดี - เมษายน 16, 2558 อันนี้เป็นเรื่องหนัก ๆ สำหรับหลาย ๆ คน แต่ก็เป็นประโยชน์มากสำหรับมือจูน ที่ต้องการดึงสมรรถนะ ของเครื่องยนต์ให้ได้สูงสุด หรือให้ได้ตามที่เราต้องการ พื้นฐานคือเราต้องเข้าใจเรื่องของ a/f ratio หรือ air/fuel หรือแบบเข้าใจง่าย ๆ ว่า อัตราส่วนผสมของอากาศ กับน้ำมัน(หรือเชื้อเพลิงอื่น ๆ ) ทั้งนี้จึงของอนุญาติคัดลอก บทสัมภาษณ์ของ อาจารย์ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข มาเก็บไว้ เผื่อเวปต้นทางหาย • คุยกันเรื่อง AIR/FUEL RATIO • ทำไม A/F 14.7 แล้วไอเสียสะอาด? • อยากแรงต้องผสม A/F 12.5 เท่านั้นหรือ? เรื่อง : อ.ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข และ กองบรรณาธิการ Thaidriver ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร THAIDRIVER THAIDRIVER • A/F Ratio สำหรับแก๊สโซลีน 100% ที่ทำให้ได้ไอเสีย สะอาดที่สุด คือ 14.7:1 อยากถามว่าทำไมต้องเป็น 14.7 อ. ศิริบูรณ์ • เราใช้ A/F Ratio 14.7 เมื่อต้องการ Clean Airและใช้ 12.5:1 เมื่อต้องการ Full Power สูตรเคมีพิสูจน์แล้วว่าถ้าอยากได้ Clean Burning ส่วนผสมไอดี A/F 14.7 จะสะอาดที่สุดเพราะเป็นการสันดาปที่ไม่มี Un-burned Hydrocarbon ออกซิเจน คาร์บอน และไฮโดรเจน ที่ถูกนำเข้ามาในฝาสูบแล้วเผาไหม้ใ... อ่านเพิ่มเติม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น