honda wave 125i
ระบบหัวฉีด PGM - FI (Programmed Fuel Injection) คือ ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่ควบคุมการทำงานโดยคอมพิวเตอร์สมองกล ECU (Engine Control Unit) จึงทำให้ประสิทธิภาพการจ่ายน้ำมันที่เที่ยงตรง และแม่นยำ ตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ได้ตรวจุด จึงทำงานอย่างเต็มกำลังแรง เร้าใจ เผาไหม้หมดจดสมบูรณ์ให้ไอเสียสะอาด และประหยัดน้ำมันสูงสุด
ขุมพลังแรงเร้าใจทุกการขับขี่ ด้วเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM - FI ยุคที่ 2
เทคโนโลยีจากสนามแข่งระดับโลก* ที่มีการประสานกันอย่างลงตัวระหว่างสมองกล ECU
และเซ็นเซอร์ทั้ง 6 จุด ในการควบคุมและ สั่งการหัวฉีด ให้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง อย่างแม่นยำตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้ดังใจ
เทคโนโลยีจากสนามแข่งระดับโลก* ที่มีการประสานกันอย่างลงตัวระหว่างสมองกล ECU
และเซ็นเซอร์ทั้ง 6 จุด ในการควบคุมและ สั่งการหัวฉีด ให้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง อย่างแม่นยำตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ได้ดังใจ
- ให้พลังแรงตอบสนองทุกอัตราเร่งเหนือคำบรรยาย
- ให้ไอเสียสะอาดที่สุด มีค่าไอเสียที่ดีกว่า ค่ามาตรฐานไอเสียระดับ 5 ที่ประกาศใช้ในปัจจุบันถึงครึ่งหนึ่ง
- ประหยัดน้ำมันมากที่สุดมากกว่าเครื่องยนต์ฮอนด้า 125 ซีซี ถึง 6 % **
(**จากการทดสอบโดยวิศวกรฮอนด้า) - บำรุงรักษาง่ายวางใจตลอดการใช้งาน
- อายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องยาวนานกว่าเครื่องยนต์อื่นเท่าตัว (8,000 กม.)
- เครื่องยนต์เดินเงียบ ด้วยโซ่ราวลิ้นแบบซับเสียง (Silent Chain) ที่ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมถึง 2 เท่า ประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา
- สตาร์ทง่าย เบาแรง ด้วยระบบลดแรงอัดอัตโนมัติ (Decompressure Start System) ชุดคลัตช์เป็นแบบออโตเมติก 2 ชุด ช่วยให้การเข้าเกียร์นิ่มนวลไม่กระตุก
ข้อมูลทางเทคนิค (Specification)
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น